Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Cảnh báo nguy hiểm khi sử dụng quần áo trẻ em xuất khẩu giá sỉ - Trung Quốc .

Cách chọn mua quần áo trẻ em xuất khẩu giá sỉ ,đảm bảo an toàn , và các cảnh báo nguy hiểm từ hàng trung quốc .


Cảnh báo nguy hiểm khi sử dụng quần áo trẻ em xuất khẩu giá sỉ Trung Quốc .

+ Tổ chức bảo vệ môi trường Greenpeace cho hay nhiều chất độc được tìm thấy trong quần áo trẻ em xuất khẩu của nhiều thương hiệu nổi tiếng được sản xuất ở nhiều nước . trong đó phần lớn là sản xuất tại Trung Quốc .

+ Theo Greenpeace, những chất độc hại được tìm thấy trong quần áo trẻ em xuất khẩu này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, hệ thống nội tiết và hệ miễn dịch của con người, đặc biệt là đối với trẻ em . Những chất độc hại này được ví như những con quái vật nhỏ đang gây hại cho trẻ em .

+ Greenpeace đã phân tích 82 mẫu sản phẩm sản xuất tại 12 quốc gia khác nhau, trong đó chủ yếu là từ Trung Quốc với 29 mẫu được xác định là chứa chất độc hại , chiếm 1/3 tổng số mẫu thử nghiệm . Nó thực sự là cơn ác mộng đối với các bậc phụ huynh .

+ Trong các mẫu thử nghiệm có đến 61% có chứa chất nonylphenol ethoxylates, hay NPEs, có thể làm hỏng và “phá vỡ hormone”. Một số sản phẩm chứa chất PFOA ở mức độ cao, rất nguy hiểm đối với khả năng sinh sản của con người. Thật là 1 con số nguy hiểm , và đáng báo động phải không nào .

+ + +  Nhưng trong bối cảnh kinh tế hội nhập ngày nay , hàng thật , hàng giả tràn lan , khiến người tiêu dùng trở nên băn khoăn , không biết nên chọn cái nào cho tốt . Nhưng thực sự là rất khó để phân biệt . Bài toán đặt ra là làm sao để chọn lựa được những bộ quần áo trẻ em xuất khẩu giá sỉ mà vẫn đảm bảo an toàn , chất lượng cho trẻ .

Sau đây là một số lời khuyên của các chuyên gia về vấn đề quần áo trẻ em xuất khẩu giá sỉ , chọn lựa làm sao , sử dụng như thế nào để đảm bảo an toàn nhất cho trẻ .

Giặt và phơi nắng nhiều lần trước khi mặc:


Cảnh báo nguy hiểm khi sử dụng quần áo trẻ em xuất khẩu giá sỉ Trung Quốc


+ Theo PGS.TS Trần Hồng Côn khuyến cáo, để tránh những độc hại từ các loại quần áo không được sản xuất an toàn, người tiêu dùng nên tránh các loại quần áo có mùi khó ngửi. Với quần áo nhuộm, nên giặt cho đến khi ra hết màu mới sử dụng. Quần áo mới mua về không nên mặc ngay, mà phải giặt nhiều lần để loại bỏ chất độc bám trên đó. Sau đó đem quần áo phơi nắng.

+ Theo TS Đặng Chí Hiền, một số hóa chất có thể được loại bỏ khỏi quần áo trước khi mặc bằng cách giặt nhiều lần. "Để đề phòng bệnh tật lây nhiễm, người tiêu dùng nên giặt quần áo thật kỹ và phơi nắng ráo trước khi mặc. Tốt nhất người tiêu dùng nên chọn mua quần áo được sản xuất tại Việt Nam, có nguồn gốc rõ ràng, ghi đầy đủ thành phần nguyên liệu".

Nhìn mã vạch để biết xuất xứ hàng hóa.


Cảnh báo nguy hiểm khi sử dụng quần áo trẻ em xuất khẩu giá sỉ Trung Quốc


+ Ông Nguyễn Bảo Ngọc, Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Hữu Nghị (thuộc Cục Hải quan Lạng Sơn) cho biết, quần áo Trung Quốc nói chung và quần áo trẻ em nói riêng nhập chủ yếu từ Nam Ninh hoặc Quảng Châu vào Việt Nam. Tuy nhiên, rất khó xác định xuất xứ cụ thể của sản phầm. Hồ sơ xuất khẩu chỉ ghi rõ công ty xuất khẩu mà không ghi nhà sản xuất. Ông Ngọc khuyên khách hàng nên nhìn mã vạch để biết xuất xứ hàng hóa, chú trọng về chất lượng, nhãn mác, thành phần sản phẩm .

+ Các bà mẹ cho biết :
Một số cửa hàng đã chuyển đổi từ nhãn "Made in China" sang Cambodia, ThaiLand, Singapore... và đẩy giá lên cao gấp đôi, gấp ba. Tuy nhiên, nếu khách hàng "sành" để ý kỹ mã vạch, mã số trên các sản phẩm sẽ thấy ghi rõ hàng có mã số 690 là xuất xứ từ Trung Quốc.

Trên đây là một số kinh nghiệm nho nhỏ , và các hiểu biết của mình về quần áo trẻ em xuất khẩu giá sỉ - Trung Quốc mong các bạn cùng đóng góp và chia sẻ .